Tham quan cánh đồng hướng dương ở Nga

Nằm cách thủ đô Moscow của Nga khoảng 200km về phía Nam, những ngày này hoa hướng dương ở tỉnh Tula đang nở rộ. Nhiều người tận dụng cơ hội cuối cùng trong năm để ghi lại những khoảnh khắc rực rỡ bên 'hoa mặt trời'.

Nằm cách thủ đô Moscow của Nga khoảng 200km về phía Nam, những ngày này hoa hướng dương ở tỉnh Tula đang nở rộ. Nhiều người tranh thủ cơ hội cuối cùng trong năm để lưu lại những khoảnh khắc rực rỡ bên "hoa mặt trời".

>> Xem dịch vụ visa nga uy tín

Giống như hoa hướng dương ở Tula, hoa hướng dương trên các cánh đồng ở nhiều nơi trên nước Nga không chỉ nở trong nắng vàng trời xanh mà còn khi chín rộ chờ thu hoạch.

Hoa hướng dương được trồng phổ biến ở Nga, do có giá trị kinh tế cao. Ngoài hạt giống, máy ép dầu và sản xuất thức ăn thô xanh, hoa hướng dương cũng rất cần thiết cho sản xuất mật ong.

Năm 2019, diện tích trồng hoa hướng dương ở Nga sẽ đạt hơn 8 triệu ha. Trong hai mươi năm qua, diện tích trồng loại hoa này đã tăng khoảng ba lần.

Viện Nghiên cứu Thị trường Nông nghiệp Nga dự đoán năm nay sản lượng hướng dương của Nga sẽ đạt khoảng 15 triệu tấn. Theo dự báo tháng 6 của Bộ Nông nghiệp Mỹ, sản lượng của Nga là 15,5 triệu tấn.

Những ngày này, nước Nga đã bắt đầu vào vụ thu hoạch hoa hướng dương. Giá khởi điểm cho niên vụ mới dự kiến ​​ở mức 20.000 – 22 nghìn rúp / tấn (tương đương 267 USD – 294 USD / tấn).

Theo tác giả Doroshenko Alexander, người chuyên nuôi ong, quê hương của hoa hướng dương là Bắc Mỹ. Các cuộc khai quật khảo cổ học xác nhận rằng người Mỹ bản địa đã trồng hoa hướng dương hơn 2000 năm trước. Họ chế biến thức ăn từ hạt hướng dương để đi bộ đường dài và săn bắn. Ngoài ra, các loại mực để xăm và nhuộm vải cũng được pha trộn từ những cánh hoa hướng dương và phấn hoa. Dầu hoa này cũng được sử dụng để làm mượt tóc. Và đặc biệt, các ngôi làng đều được trang trí bằng những bông hoa hướng dương, giống như biểu tượng của Mặt trời.

Người Tây Ban Nha đã đưa hoa hướng dương vào châu Âu. Hoa hướng dương du nhập vào Nga theo lệnh của Peter Đại đế (trị vì từ năm 1682 đến năm 1725). Theo đó, sau khi nhìn thấy hoa hướng dương ở Hà Lan, Peter Đại đế đã ra lệnh mang hạt giống sang Nga.

Ngày nay, hướng dương được trồng phổ biến ở Nga và là một trong những cây trồng chính để lấy dầu. Hoa hướng dương được mệnh danh là hoa mặt trời, với khả năng độc đáo là có thể xoay đầu bông theo hướng mặt trời, từ bình minh đến hoàng hôn.

Trong truyện anh hùng, hoa hướng dương là biểu tượng của sự màu mỡ, thống nhất, ánh sáng và thịnh vượng, cũng như hòa bình.

Hoa hướng dương nở như một biểu tượng của cuộc sống làng quê Nga. Ngoài trồng công nghiệp, hoa còn được trồng trong vườn và điền trang. Nhiều người Nga tin rằng hoa hướng dương trồng trong vườn trước nhà dưới cửa sổ giúp loại bỏ năng lượng tiêu cực.

Hoa hướng dương ưa nhiệt và chịu hạn tốt. Nó phát triển tốt trên đất đen, nhiều mùn và cát. Ruộng gieo hạt hướng dương phải được cày bừa kỹ. Hoa hướng dương nở vào nửa cuối tháng 7 và thời gian nở kéo dài khoảng một tháng. Từ khi gieo hạt đến khi ra hoa khoảng 60-80 ngày. Ong giúp rút ngắn thời kỳ nở hoa của hoa hướng dương, cũng như giúp hạt chín sớm và đều hơn, chống hiện tượng rỗng hạt. Nhờ ong thụ phấn, năng suất hạt hướng dương tăng từ 1,5 đến hai lần.

>> Kinh Nghiệm Du Lịch Nga Tự Túc

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*