Yêu cầu ESTA cho công dân Úc

Có một số yêu cầu ESTA mà người nộp đơn phải đáp ứng để đảm bảo được chấp thuận đơn xin cấp phép đi lại của họ. Nhiều yêu cầu của ESTA phù hợp với những yêu cầu được đưa ra bởi Chương trình Miễn Thị thực vào năm 1988. Trang này liên tục được cập nhật để phản ánh những thay đổi gần đây nhất đối với các quy tắc do Bộ An ninh Nội địa (DHS) đưa ra. 

Yêu cầu về hộ chiếu

  • Bạn phải có hộ chiếu từ một trong các quốc gia sau: Andorra, Úc, Áo, Bỉ, Brunei, Chile, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ireland, Ý, Nhật Bản, Latvia , Liechtenstein, Lithuania, Luxembourg, Monaco, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Cộng hòa Malta, San Marino, Singapore, Slovakia, Slovenia, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đài Loan, Vương quốc Anh.
  • Bạn phải có hộ chiếu có phần máy đọc được trên trang tiểu sử
  • Hộ chiếu của bạn phải còn hiệu lực tại thời điểm nộp đơn đăng ký ESTA và tại thời điểm bạn khởi hành đến Hoa Kỳ. Nếu sự chấp thuận ESTA của bạn hết hạn khi bạn đang ở Hoa Kỳ, bạn không cần phải đăng ký ESTA mới nhưng đảm bảo rằng bạn không ở lại đất nước trong tổng số 90 ngày trong chuyến thăm của bạn. Bạn không thể gia hạn đơn đăng ký ESTA khi ở Hoa Kỳ. Nếu ESTA của bạn hết hạn, bạn phải rời khỏi đất nước trong vòng 90 ngày kể từ khi hộ chiếu của bạn được đóng dấu tại cửa khẩu biên giới Hoa Kỳ gần đây nhất. Du khách muốn lưu trú tại Hoa Kỳ hơn 90 ngày phải có thị thực bằng cách đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ gần nhất và nộp đơn xin thị thực phù hợp dựa trên mục đích du lịch của họ.
  • Bạn phải có hộ chiếu điện tử có gắn chip (chip chứa dữ liệu sinh trắc học của người mang hộ chiếu). Từ ngày 1 tháng 4 năm 2016, tất cả hành khách đi du lịch đến Hoa Kỳ bằng chương trình ESTA phải có Hộ chiếu điện tử có gắn chip điện tử, như trong hình. LƯU Ý: bạn sẽ không đủ điều kiện đăng ký ESTA nếu hộ chiếu bạn sẽ sử dụng để đến thăm Hoa Kỳ không có chip điện tử. Nếu không thể chắc chắn rằng hộ chiếu của bạn có gắn chip điện tử, thì bạn có thể bị từ chối lên máy bay đến Hoa Kỳ.


 Chip điện tử trong hộ chiếu

 Ảnh kỹ thuật số trên hộ chiếu

 Máy đọc được Mã trên hộ chiếu

 

Yêu cầu đi lại

  • Chuyến thăm của bạn đến Hoa Kỳ kéo dài dưới 90 ngày.
  • Du lịch: chuyến thăm của bạn đến Hoa Kỳ là để du lịch, nghỉ mát, thăm bạn bè hoặc gia đình, cũng như điều trị y tế.
  • Công việc: bạn đến thăm Mỹ là để tham khảo ý kiến ​​của các đối tác kinh doanh hoặc đàm phán hợp đồng với khách hàng tiềm năng.
  • Sự kiện chuyên nghiệp: bạn sẽ tham dự một hội nghị hoặc hội nghị khoa học, giáo dục, nghề nghiệp hoặc kinh doanh ở Hoa Kỳ hoặc tham gia khóa đào tạo ngắn hạn không lương. Bạn không được phép nhận thanh toán khi tham dự các sự kiện này ngoại trừ các khoản hoàn trả cho các chi phí đã thanh toán trong chuyến thăm của bạn. 
  • Sự kiện xã hội: chuyến thăm của bạn đến Hoa Kỳ là để tham gia vào các sự kiện xã hội, chẳng hạn như các sự kiện được tổ chức bởi một tổ chức huynh đệ, xã hội hoặc dịch vụ. Ngoài ra, được phép tham gia vào các sự kiện hoặc cuộc thi âm nhạc nghiệp dư, thể thao hoặc các sự kiện hoặc cuộc thi tương tự nếu khách truy cập không nhận được bất kỳ quà tặng hoặc giải thưởng nào có thể được coi là một hình thức thanh toán.
  • Giải trí: chuyến thăm của bạn đến Hoa Kỳ là cho một khóa học giải trí ngắn hạn, chẳng hạn như một khóa học đan lát, mặc dù không được phép tham gia vào các khóa học cấp tín chỉ cho một bằng cấp.

Yêu cầu ứng dụng

  • Bạn phải đăng ký trực tuyến cho ESTA của mình .
  • Bạn phải đăng ký ESTA của mình trước khi khởi hành đến Hoa Kỳ. Bạn sẽ nhận được phản hồi trong vòng vài phút sau khi nộp đơn, mặc dù đối với một tỷ lệ nhỏ người nộp đơn, có thể cần 72 giờ để xử lý thêm.

Những yêu cầu khác

  • Đến bằng đường hàng không hoặc đường biển: Khách du lịch đến Hoa Kỳ bằng đường hàng không hoặc đường biển phải có vé khứ hồi về nước của họ hoặc vé chuyển tiếp đến một điểm đến khác ngoài Hoa Kỳ. Nếu đi bằng vé điện tử, phải mang theo bản sao của hành trình để xuất trình cho cơ quan nhập cảnh Hoa Kỳ tại cảng nhập cảnh.
  • Đến bằng đường bộ: Công dân nước ngoài nhập cảnh vào Hoa Kỳ bằng đường bộ từ Canada hoặc Mexico phải sở hữu mẫu I-94W đã điền đầy đủ thông tin. I-94W thường được cung cấp bởi các cơ quan có thẩm quyền của CBP tại một cảng nhập cảnh của Hoa Kỳ.
  • * Nếu quá cảnh Hoa Kỳ đến một điểm đến ở Canada, Mexico hoặc các đảo lân cận, bạn có thể vào lại Hoa Kỳ trong hành trình trở về bằng bất kỳ phương thức vận tải nào, miễn là tổng số chuyến thăm, bao gồm cả hai khoảng thời gian ở quá cảnh và ở Canada, Mexico hoặc các đảo lân cận, không quá 90 ngày.
  • * Nếu quá cảnh đến một điểm đến bên ngoài Canada, Mexico hoặc các hòn đảo lân cận, hành trình trở về phải đi trên một hãng vận chuyển tham gia, nhưng không cần trong vòng 90 ngày, vì bạn sẽ phải làm đơn đăng ký mới.

Người xin thị thực

Nếu bạn không đáp ứng tất cả các yêu cầu trên, bạn sẽ phải xin thị thực. Truy cập https://usa-visas.com để biết thêm thông tin.

Nếu bạn muốn ở lại Mỹ lâu hơn thì 90 ngày, hoặc, muốn học lấy tín chỉ đại học hoặc cao đẳng, kiếm việc làm, làm thành viên của báo chí nước ngoài, đài phát thanh, điện ảnh, nhà báo, hoặc các phương tiện thông tin khác, hoặc trở thành thường trú nhân Hoa Kỳ, bạn phải nộp đơn xin thị thực thích hợp vì mục đích du lịch của bạn không thuộc hướng dẫn của Chương trình Miễn Thị thực.


ESTA từ chối

Nếu đơn đăng ký ESTA của bạn bị từ chối, bạn sẽ cần phải xin thị thực nếu bạn muốn đi du lịch Hoa Kỳ. Hãy truy cập https://usa-visas.com để biết thêm thông tin.


Sửa lỗi ESTA

Nếu bạn thực hiện sai trong đơn ESTA, bạn sẽ cần phải gửi email đến Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) để yêu cầu sửa đổi thay đổi trên đơn ESTA của bạn. Truy cập CBP để biết thêm thông tin:

https://help.cbp.gov/s/article/Article-1088?language=en_US


ESTA không đủ điều kiện

Công dân nước ngoài vi phạm giao thông nhẹ, chưa bị bắt và / hoặc bị kết án, trước tiên phải đăng ký ESTA để đi qua VWP, giả sử tất cả các yêu cầu khác đều được đáp ứng.

Đối với công dân nước ngoài có tiền án, rất tiếc chúng tôi không thể bình luận về hoàn cảnh cá nhân hoặc tính đủ điều kiện của họ, tuy nhiên, tất cả công dân nước ngoài được khuyến nghị nộp đơn ESTA trước khi cố gắng xin thị thực. Công dân nước ngoài của các quốc gia thuộc Chương trình Miễn Thị thực muốn đến Hoa Kỳ không đủ điều kiện nếu họ đáp ứng bất kỳ tiêu chí nào sau đây:

  • đã bị bắt,
  • có tiền án,
  • mắc một số bệnh truyền nhiễm,
  • đã bị từ chối nhập cảnh vào Hoa Kỳ,
  • đã bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ,
  • trước đây đã quá hạn thị thực hoặc việc miễn thị thực,
  • đã ở Iran, Iraq, Libya, Triều Tiên, Somalia, Sudan, Syria hoặc Yemen vào hoặc sau ngày 1 tháng 3 năm 2011,
  • có hai quốc tịch là công dân nước VWP và Iran, Iraq, Triều Tiên, Sudan hoặc Syria.

Nguồn https://bit.ly/3eVPpme

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*