Du lịch Nga có cần visa không?

Visa là tên quốc tế. Ở nước ta, nó còn có tên gọi khác là thị thực hay đầy đủ hơn là thị thực xuất nhập cảnh. Đây là giấy tờ quan trọng để chứng minh quốc gia cấp visa cho bạn – ở đây Nga cho phép bạn nhập cảnh vào đất nước của họ. Tương tự việc xuất cảnh khỏi Nga cũng có vai trò tương tự.

Có hai loại thị thực chính: thị thực nhập cư và thị thực không định cư. Visa định cư sẽ giúp bạn nhập cảnh và định cư tại một quốc gia với tư cách là người bảo lãnh cha mẹ,… Phần còn lại là visa không định cư, nó sẽ chỉ có thời hạn. Bao gồm du lịch, công tác, học tập, ngoại giao, chữa bệnh, học tập, …

Vì vậy, khi đến Nga, câu hỏi liệu Nga du lịch cần một thị thực  đã  không   được trả lời. Tức là bạn phải có visa   để có thể sang Nga du lịch. Đây được xem như một loại giấy tờ mà Nga cho phép bạn nhập cảnh vào đất nước của họ.

Visa du lịch Nga có thời hạn bao lâu?

Loại thị thực này dành cho những người sẽ đi du lịch Nga. Thư mời được phát hành bởi các công ty đã đăng ký chính thức cho dịch vụ du lịch. Thư mời phải có tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, tên khách sạn hoặc nơi đặt phòng để lưu trú. Lời mời này có giá từ vài nghìn rúp. Visa du lịch Nga có  thời  hạn  dài nhất là một tháng  .

Xin visa đi Nga mất bao lâu?

Việc xin visa đi Nga mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào loại visa bạn làm. Thông thường,  thời gian xin visa du lịch Nga  và có kết quả xét duyệt sau 20 ngày làm việc. Hãy đi càng sớm càng tốt nếu có thời gian để giải quyết nhanh chóng, tránh ảnh hưởng đến chuyến bay.

Hồ sơ xin visa du lịch Nga cần những gì?

Để hoàn thiện  hồ sơ xin visa du lịch Nga  , bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

Hộ chiếu còn hạn ít nhất 06 tháng.

Đơn xin thị thực du lịch. Bạn cần điền đầy đủ vào mẫu đơn xin thị thực trực tuyến, in mẫu đơn xin thị thực ra, sau đó mang đến đại sứ quán khi nộp đơn. Thị thực này được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nga.

– 01 ảnh thẻ phông nền trắng, kích thước 3,5 x 4,5 cm. Chú ý chụp ảnh đầu thẳng, không đội mũ, đeo kính. Ảnh xin visa du lịch Nga được chụp trong vòng 06 tháng kể từ thời điểm nộp hồ sơ.

– Bản gốc thư mời nhập cảnh vào Nga. Lưu ý: Hiện tại Đại sứ quán Nga chỉ cho phép khách du lịch đến Nga theo lời mời hoặc thông qua các công ty du lịch.

– Bản sao chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.

– Bản sao công chứng tất cả (tất cả các trang) sổ hộ khẩu.

– Giấy đăng ký kết hôn / ly hôn (nếu có).

Bằng chứng về nghề nghiệp:

Chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm hoặc sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất; giấy tờ sở hữu tài sản, đăng ký xe, cổ phiếu, thẻ tín dụng …

Ngoài những giấy tờ trên, bạn cũng cần chuẩn bị những giấy tờ khác liên quan đến chuyến đi như:

– Hành trình chi tiết của chuyến đi (thời gian cụ thể, nơi đến …);

– Bảo hiểm du lịch.

– Đặt vé máy bay, khách sạn.

Nếu bạn có visa du lịch Nga với người bảo lãnh, bạn nên có:

– Thư mời: Ghi đầy đủ thông tin của người mời và người được mời cùng kế hoạch cụ thể của chuyến đi, người sẽ chi trả các chi phí cho chuyến đi …

– Thẻ cư trú của người bảo lãnh bạn, thẻ này phải có xác nhận của chính quyền địa phương.

– Các giấy tờ chứng minh tài chính của người bảo lãnh như sổ tiết kiệm hoặc xác nhận tài khoản ngân hàng …

Xin visa du lịch Nga ở đâu?

Bạn đến đúng địa điểm nộp hồ sơ như trên giấy hẹn kèm theo mẫu bạn đã in sẵn. Địa điểm nộp hồ sơ xin visa Nga sẽ là:

Address: 191 La Thanh Street.

Tel: 04-38336991 / 38336992.

Fax: 04-38336995.

Address: 22 Tran Phu.

Tel: 0511-33822380 / 33818528.

Fax: 0511-33818527.

Address: 40 Ba Huyen Thanh Quan, District 3.

Tel: 08-39303936.

Fax: 08-39303937.

Khi đến, bạn xuất trình tờ khai để lấy số.

Khi đến lượt nộp hồ sơ, sau khi được Đại sứ quán kiểm tra và nhận hồ sơ, nhân viên sẽ đưa cho bạn phiếu nộp tiền, bạn đến ngân hàng do Đại sứ quán chỉ định để đóng. Phí lãnh sự là: US $ 50 (5 – 20 ngày làm việc) | 90 đô la Mỹ (1 – 4 ngày làm việc).

Sau đó, bạn sẽ nhận được lịch hẹn lấy kết quả visa. Đến nơi, bạn sẽ nộp giấy hẹn để vào, sau đó sắp xếp lịch hẹn, chờ đến lượt nhận kết quả.

Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin visa Nga?

Những câu hỏi quen thuộc cơ bản thường được nhân viên lãnh sự hỏi khi phỏng vấn như: thông tin cá nhân, thành phần gia đình, sở thích, lịch sử du lịch và đặc biệt là khả năng tài chính của bạn. Sẽ là những câu hỏi đóng vai trò then chốt trong việc bạn có được cấp visa Nga hay không.

Ngoài ra, nhân viên Lãnh sự quán cũng rất quan tâm đến việc bạn ở Nga bao lâu và khi nào về Việt Nam. Họ muốn chắc chắn rằng bạn sẽ trở về Việt Nam sau chuyến đi, không trốn sang Nga làm việc bất hợp pháp.

Một số lưu ý khi làm visa du lịch Nga quan trọng

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn thủ tục visa nga mà bạn cần nắm rõ để có thể hành trình đến Nga du lịch một cách suôn sẻ.

  • Nếu là chủ doanh nghiệp, bạn cần cung cấp bản sao có công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc các giấy tờ tương đương; Biên lai nộp thuế cá nhân 03 tháng gần nhất.
  • Nếu là người lao động, cần cung cấp hợp đồng lao động; bảng lương 03 tháng gần nhất (nếu có); đơn xin nghỉ việc (có xác nhận của công ty đang làm việc).
  • Nếu bạn là sinh viên, bạn cần cung cấp giấy xác nhận là sinh viên của trường bạn đang theo học cùng với bản photocopy thẻ sinh viên.
  • Nếu bạn là người đã nghỉ hưu, bạn cần cung cấp giấy xác nhận nghỉ hưu hoặc hưởng lương hưu.
  • Đại sứ quán Liên bang Nga tại Hà Nội  :
  • Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng 
  • Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga tại TP. Hồ Chí Minh
  • Khai báo trung thực về lý lịch, lý lịch cá nhân cũng như mục đích chuyến đi, nếu không bạn sẽ bị từ chối cấp visa.
  • Visa du lịch có thời hạn 1 tháng (bạn cần ghi rõ ngày đi và về trong khoảng thời gian này).
  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để lãnh sự quán Nga duyệt, thiếu giấy tờ nào sẽ bị từ chối cấp visa.
  • Thời gian chờ nhận visa du lịch Nga khoảng 1 tuần.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*