Du lịch Nga mùa hè đón đêm trắng

Với cẩm nang du lịch Nga bạn sẽ bỏ túi những kinh nghiệm bổ ích nhất. Đó chắc chắn sẽ là một chuyến đi rất thú vị.

Nước Nga được coi là thiên đường du lịch của Châu Á và Châu Âu nên đây luôn là điểm đến hàng đầu của mọi du khách. Ai có dịp đến thăm đất nước này chắc chắn sẽ thích mê. Tại đây, có vô số địa điểm tham quan hấp dẫn, các món ăn ngon. Tất nhiên không thể thiếu những món quà mang về cho những người thân yêu ở quê nhà. Để bạn có những trải nghiệm tốt nhất vietnambooking sẽ bật mí cho bạn cẩm nang du lịch Nga đầy đủ và chi tiết nhất. Đừng bỏ lỡ bạn!

Nên đi du lịch Nga vào mùa nào?

Nga là thiên đường du lịch và đây cũng là nơi bạn có thể thư giãn và có những giây phút thú vị nhất. Tuy nhiên, đi du lịch Nga vào thời điểm nào là tốt nhất? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và trong cẩm nang du lịch Nga này chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc đó. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Nga là từ tháng 5 đến cuối tháng 9. Vì thời tiết lúc này rất đẹp và thuận lợi.

1. Du lịch Nga mùa hè đón đêm trắng

Đêm trắng là một sự kiện rất hấp dẫn ở Nga, nó rơi vào thời điểm mùa hè. Từ tháng 5, tiết trời chuyển sang hè, khung cảnh nước Nga như bừng lên sau một mùa đông lạnh giá. Lúc đó không có tuyết và gió lạnh đến rùng mình mà thay vào đó là một làn mây trong vắt. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm các vùng ngoại ô thành phố có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Tất cả tạo nên một bức tranh huyền ảo.

Mọi hoạt động mùa hè ở Nga càng hấp dẫn hơn khi du khách ở nhiều nơi đến thăm đất nước này. Nếu bạn có công việc phải rời khỏi đất nước này khoảng 2 tuần rồi quay lại thì bạn sẽ choáng ngợp với màu xanh của những chồi non. Ngoài ra, sự kiện được chờ đợi nhất là đêm trắng. Nếu bạn muốn xem sự kiện này, bạn nên đặt chân đến Moscow hoặc St Petersburg! Đây là hai thành phố có nhiều điểm tham quan thú vị nhất.

2. Du lịch Nga vào mùa thu

Mùa thu ở Nga được mệnh danh là mùa lá thu vàng. Đây cũng là thời điểm thích hợp cho những chuyến du ngoạn dài ngày. Và nếu đến đây vào thời điểm này, bạn sẽ được ngắm lá vàng tinh khôi. Và còn gì tuyệt vời hơn khi mùa này được chèo thuyền trên sông Volga. Được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ xa và hòa mình vào khung cảnh của thiên nhiên đất trời.

Ngoài ra, trong tháng 10 cũng là thời điểm nước Nga diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc và đến đây bạn sẽ được thỏa sức ngắm nhìn, khám phá và lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi.

Chuẩn bị khi đi du lịch Nga

Là một đất nước xa xôi, nếu bạn muốn có một chuyến du lịch thú vị nhất thì đừng quên chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo nhé. Dưới đây là những lưu ý mà bạn nên ghi vào cẩm nang du lịch Nga để có được những thông tin hữu ích nhất.

1. Hộ chiếu. Đối với thông tin này, chúng tôi đã có một bài báo riêng đề xuất chi tiết hộ chiếu. Xem Thủ tục xin Visa Nga.

2. Khách sạn ở Nga hầu hết không có đồ dùng cá nhân như khách sạn ở Việt Nam nên bạn nên chuẩn bị chi tiết những vật dụng này.

3. Hành lý. Về hành lý, bạn nên biết trọng lượng hành lý của mình, nếu không bạn sẽ bị đánh thuế và thu phí tại sân bay! Cũng tùy vào thời điểm mà bạn đi du lịch Nga để có những thông tin chuẩn bị quần áo đầy đủ và chính xác nhất. Còn đối với nữ không nên đi giày quá cao vì sẽ phải đi lại nhiều. Ngoài ra còn một điều mà bạn cần chú ý là mang theo kem dưỡng, son dưỡng, nước sinh lý vì ở đây độ ẩm cao nên bạn có thể bị chảy máu cam hoặc nứt nẻ môi.

4. Tiền tệ. Kiểm tra tỷ giá trước khi đổi ngoại tệ và không nên đổi ở sân bay vì tỷ giá ở đây thường thấp nhất.

>> Tham khảo dịch vụ visa uy tín đi Nga có chi phí ưu đãi nhất.

Địa điểm tham quan ở Nga

Nga là quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới nên có vô số địa điểm tham quan thú vị, hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, với bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn những điểm tham quan mang tính biểu tượng của nước Nga. Từ cẩm nang du lịch Nga này bạn sẽ có được những gợi ý tốt nhất nếu đến thăm một thành phố nào đó của Nga.

1. Cung điện Kremlin

Cung điện này được xây dựng từ thế kỷ 15 và là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở đây. Nó cũng là biểu tượng của nước Nga và là hình ảnh du lịch của đất nước này. Nó nằm ở trung tâm và trên ngọn đồi Borovitskii. Đây cũng là nơi vua cai quản quốc gia. Ngày nay cung điện vẫn được sử dụng cho các mục đích chính trị và có một số văn phòng đặt tại đây. Điện Kremlin là một quần thể pháo đài và từ vị trí này có thể phóng tầm mắt ra Quảng trường Đỏ. Cung điện này mở cửa cho nhiều du khách đến tham quan.

2. Nhà thờ Saint Basils

Nhà thờ St. Basils chào đón rất nhiều du khách mỗi năm. Khi đến đây chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và thán phục trước kiến ​​trúc đặc biệt của nhà thờ. Vì nó được xây dựng và thiết kế giống với hình dáng của một ngọn núi lửa và sau đó đã được trùng tu, sửa chữa. Đây cũng là một tác phẩm độc đáo.

3. Quảng trường Đỏ

Biểu tượng của nước Nga và là niềm tự hào của mỗi người dân nơi đây là Quảng trường Đỏ. Quảng trường này có vị trí thuận lợi vì nó nằm ngay trung tâm Moscow – thủ đô của nước Nga xinh đẹp. Được xây dựng từ cuối thế kỷ 15, Quảng trường Đỏ đã chứng kiến ​​bao thăng trầm của đất nước và nơi đây cũng đã trải qua nhiều lần đổi tên mới có tên gọi Quảng trường Đỏ như ngày nay. Xung quanh quảng trường còn có rất nhiều công trình hay và ý nghĩa. Và chắc chắn đây là điểm đến đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua khi đến với đất nước Nga xinh đẹp.

4. Núi Elbrus

Nếu bạn là người thích phiêu lưu và cảm giác mạo hiểm thì đừng bỏ qua ngọn núi này nhé! Đây là dãy núi nằm ở phía Nam nước Nga và cũng là nơi từng tổ chức các hội nghị cấp cao. Những người đi bộ đường dài có kinh nghiệm thích đến thăm nơi này. Đỉnh núi ở đây được hình thành từ một ngọn núi lửa và không còn hoạt động. Ngoài ra, để thuận tiện hơn bạn có thể sử dụng hệ thống cáp treo.

5. Đảo Kizhi

Ấn tượng đầu tiên của hòn đảo là sự thanh bình, và nó còn được biết đến với bảo tàng ngoài trời đáng kinh ngạc. Hơn nữa, đây còn là nơi giao lưu văn hóa Đông Tây nên rất thú vị. Khi đặt chân đến đây bạn có thể khám phá các công trình khác bao gồm hàng chục ngôi nhà gỗ, cối xay gió, nhà thờ… Ngoài ra, văn hóa dân gian đã được thể hiện qua các buổi biểu diễn. . Nếu may mắn, bạn có thể ghé thăm để hiểu thêm về văn hóa của đất nước này.

6. Hồ Baikal

Đây là hồ sâu nhất và cũng là hồ lâu đời nhất trên thế giới. Nó chứa khoảng 20% ​​lượng nước ngọt trên thế giới. Và đây cũng được coi là hòn ngọc của Siberia. Nếu bạn muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng, bạn có thể cân nhắc nơi này.

7. Tháp Ostankino

Tòa tháp này có chiều cao 540m và là một công trình vĩ đại của thế giới. Đây được thiết kế với kiến ​​trúc giống như một cây kim cao vươn lên bầu trời. Đây là cột ăng ten của đài truyền hình quốc gia và cũng là biểu tượng của nước Nga. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh nước Nga. Công trình này có tổng trọng lượng 30 nghìn tấn và phía trên tháp có một nhà hàng đang hoạt động ở độ cao 400m. Và còn gì tuyệt vời hơn khi đến thăm nơi đây để có thể thưởng thức, ngắm cảnh và có thể thưởng thức những món ăn tuyệt vời.

8. Nhà thờ Saint Isaac

Nhà thờ Saint Issac nằm trên Sông Neva yên tĩnh. Kiến trúc của nhà thờ cũng được đánh giá cao. Từ chân đến đỉnh tháp có chiều cao 101m. Và kiến ​​trúc của nhà thờ này đã giúp công trình này được đánh giá là một bảo tàng nghệ thuật, một công trình kiến ​​trúc hội họa lớn và hấp dẫn nhân loại. Bởi bên trong nhà thờ có tới 3.000 bức tranh được làm thủ công từ những mảnh đá nhỏ ghép lại với nhau. Đó là những kiệt tác nghệ thuật. Điều đặc biệt là mái vòm của nhà thờ được làm bằng vàng nguyên chất với trọng lượng khoảng 100kg vàng.

9. Suzdal

Suzdal được coi là viên ngọc quý của nước Nga và đây cũng là nơi còn lưu lại những ấn tượng sâu sắc về quá khứ và văn hóa của nước Nga. Nếu bạn muốn tìm hiểu về đất nước cũng như văn hóa, lịch sử thì đây là một địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Đến đây bạn sẽ thấy những nhà thờ, tu viện, những mái vòm cung điện với kiến ​​trúc rất riêng và độc đáo.

10. Bảo tàng Hermitage

Bảo tàng này là bảo tàng lớn nhất ở Nga và đứng thứ 3 trên thế giới. Nơi đây trưng bày khoảng 3 triệu hiện vật bao gồm các tác phẩm lớn về thời gian địa lý và các giá trị văn hóa cổ đại. Và có Cung điện Mùa đông – nơi ngự trị của các hoàng đế Nga.

11. Cung điện mùa đông

Cung điện Mùa Đông được coi là biểu tượng của đất nước Nga xinh đẹp. Nơi này được xây dựng từ thế kỷ 18 với hơn 700 căn phòng lộng lẫy với các phần bằng đá cẩm thạch. Phải mất 9 năm xây dựng và 2300 nhân viên để có được diện mạo đó. Đây là một địa điểm tham quan hấp dẫn của Nga mà bạn nên ghé thăm.

Món ngon ở Nga

Nhắc đến nước Nga, người ta không chỉ nghĩ đến những công trình kiến ​​trúc độc đáo, sông Volga mà còn có những món ăn ngon, hấp dẫn. Để giúp bạn khám phá văn hóa ẩm thực Nga, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những món ngon mà bạn nên ghi vào cẩm nang du lịch Nga để thưởng thức.

1. Súp củ cải đỏ

Súp củ cải đỏ là một món ăn truyền thống của Nga với nguyên liệu là củ cải đỏ và thịt bò. Tất nhiên, để món ăn thơm ngon và hấp dẫn nhất thì không thể thiếu lá nguyệt quế, sốt kem, thì là để mang lại hương vị đặc trưng nhất. Món này có thể ăn vào mùa hè khi ăn lạnh và ăn nóng vào mùa đông. Một số người còn thích kết hợp với thịt, nấm, lúa mạch thành món ăn này.

2. Bánh mì

Bánh mì Nga là món ăn truyền thống và nó luôn có mặt trên bàn ăn của mọi nhà. Bởi nó mang một ý nghĩa sâu sắc và thường được dùng để đón tiếp khách. Điều này chứng tỏ mối quan hệ thân thiết và chủ nhà sẵn sàng chia sẻ mọi buồn vui với khách. Trong số đó, bánh mì đen được nhiều người lựa chọn nhất. Và để có thể làm được một món ăn ngon, người ta không sử dụng bột màu vàng bình thường mà dùng bột mì đen.

3. Gỏi Nga

Salad Nga là một trong những món ăn được yêu thích nhất trên thế giới và nó hầu như được bán trong các cửa hàng. Thành phần của món ăn này khá đơn giản, đó là trộn các loại rau thái hạt lựu, xúc xích trộn, thịt xông khói với sốt mayonaise và thường thì đây là món ăn để khai vị.

4. Thịt và trứng cá hồi

Đây là một món ăn ngon và cũng được coi là món ăn truyền thống ở Nga mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Nga. Nó thường được dùng để đón tiếp khách. Trứng cá sau khi được lấy từ cá sẽ được bảo quản cẩn thận, rồi ướp muối, phân loại cẩn thận. Và trứng cá muối đắt hơn trứng cá đỏ. Và đây cũng là món quà mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân yêu của mình.

5. Thịt nướng Shashlik

Thịt nướng Shashik là món ăn truyền thống lâu đời nhất ở Nga và nó được nướng trên than hồng để đảm bảo độ tươi ngon. Tuy nhiên, để món ăn được ngon nhất, người ta cần tẩm ướp theo công thức riêng. Tùy từng người mà có cách làm nước xốt khác nhau. Có thể ăn nóng hoặc nguội và khi thưởng thức món này bạn có thể nhâm nhi với rượu chẳng hạn.

6. Pelmeni

Đây là món bánh bao của xứ sở Bạch Dương. Bạn sẽ cảm nhận được một hương vị rất riêng của món ăn. Điều này có được nhờ độ mặn vừa phải, mùi thơm của bột, sữa và kem nhờ nước sốt kem được pha chế đặc biệt. Nó được làm từ bột mì và nhân bên trong. Sau khi bánh chín, sẽ được bày ra đĩa và ăn kèm với kem tươi Smetana và nước tương, tiêu …

Người dân Nga có phong tục làm bánh hạnh phúc. Mỗi chiếc bánh trong một mẻ sẽ được 1 chiếc bánh có 1 đồng xu bên trong và ai ăn được chiếc bánh như vậy sẽ có nhiều hạnh phúc. Nếu là bánh rau thì sẽ có nhiều niềm vui, có đồng xu tượng trưng cho sự may mắn, còn nếu là ớt thì thể hiện tình yêu sẽ đến.

7. Mua bánh

Bánh Blini là một món ăn đặc trưng và có thể tìm thấy trên nhiều con phố. Nó được tráng mỏng với các thành phần lúa mì, kiều mạch và bột yến mạch. Đặc biệt món mosna này sẽ càng thêm hoàn hảo khi kết hợp với mứt phô mai, siro socola. Và đây cũng là món ăn phổ biến trong các nhà hàng, quán ăn ngày tết.

8. Súp lạnh Okroshka

Đi du lịch Nga đừng quên thưởng thức món canh này nhé! Đúng như tên gọi, món ăn này là sự lựa chọn tuyệt vời khi hè về. Và thành phần chính của món ăn này là nước, rau, kem chua … Nó rất tốt cho sức khỏe và dạ dày của bạn.

9. Cháo Kasha

Người dân Nga khá yêu thích các món cháo và đây cũng là món cháo phổ biến ở Nga. Và cũng là biểu tượng của ẩm thực Nga. Nó được làm từ ngũ cốc nguyên hạt, thịt và rau và bạn có thể thưởng thức món ăn này vào bữa trưa, sáng, tối tùy theo sở thích.

10. Bánh pirozhki

Đây là một tài liệu quảng cáo và rất phổ biến ở Nga. Bên trong nó có thêm khoai tây, bắp cải và pho mát. Nhìn từ bên ngoài nó giống như bánh mì của nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, chỉ cần thưởng thức một miếng bánh này, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt về nguyên liệu cũng như phong cách chế biến món bánh này.

Đây có thể là một gợi ý cho bữa ăn nhẹ vừa ngon miệng lại giúp bạn có sức khỏe tốt cho chuyến tham quan khám phá đất nước Nga xinh đẹp.

Đi du lịch Nga nên mua gì về làm quà?

Không chỉ có những điểm tham quan hấp dẫn, Nga còn có rất nhiều món quà lưu niệm mà bạn không nên bỏ qua khi đến thăm đất nước này. Vì đó chính là cách lưu giữ những kỷ niệm, dấu ấn tuyệt vời trong chuyến du lịch Nga.

1. Búp bê Matryoshka

Như những con búp bê vui nhộn và lồng vào nhau là một biểu tượng của văn hóa Nga. Nó được làm bằng gỗ bạch dương, sủi bọt và thường có 5 con búp bê rỗng, con nhỏ được xếp vào con lớn. Bên ngoài búp bê được trang trí đẹp mắt theo chủ đề nhất định. Nó là biểu tượng đặc trưng của văn hóa Nga và cũng là biểu tượng của gia đình.

2. Khăn choàng Orenburg

Chiếc khăn choàng này là một phần của thời trang Nga. Nó được làm từ lụa và thịt dê bản địa và được coi là biểu tượng cổ điển của nghề thủ công Nga. Bất kể tầng lớp nào, người Nga đều sở hữu chiếc khăn này. Và nó có một sự mong manh lãng mạn mà bạn có thể mua làm quà tặng cho người thân yêu của mình.

3. Vodka Nga

Rượu Vodka Nga là biểu tượng không còn xa lạ đối với mỗi chúng ta. Nó được làm từ ngũ cốc và khoai tây được lên men để tạo ra rượu. Và đây cũng là thức uống giúp giữ ấm trong những ngày se lạnh. Vì vậy, đừng quên mang về những chai Vodka của mình nhé!

4. Trứng Phục sinh Faberge

Quả trứng Phục sinh Faberge cũng là một món ăn khá được yêu thích ở Nga. Nó là biểu tượng của ngành kim hoàn và được đặt theo tên của người thợ kim hoàn rất nổi tiếng lúc bấy giờ. Loại trứng này được làm từ đá cứng và kim loại quý hiếm nên còn là biểu tượng của sự giàu sang phú quý.

5. Kẹo sô cô la

Socola Nga rất nổi tiếng với nhiều thương hiệu lớn như Alenka hay Babaevskiy. Nó cho thấy một hình ảnh cô gái đang cười. Và đây là sản phẩm bán chạy nhất tại Nga và nhiều nước khác. Vì vậy du lịch Nga đừng bỏ lỡ cơ hội mua những món quà này nhé!

6. Mỹ phẩm

Mỹ phẩm ở đây đa dạng về sản phẩm và bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Chẳng hạn như kem chống nhăn, kem dưỡng da hay kem dưỡng da tay … Đây đều là những dòng sản phẩm nằm trong danh sách bán chạy và được bày bán rất nhiều trên đường phố nên bạn có thể dễ dàng mua được sản phẩm này nhé!

7. Ẩm Thực

Bên cạnh các mặt hàng khác, đồ ăn cũng là một thứ được yêu thích hàng đầu khi du lịch Nga. Bạn có thể mua trứng cá hồi, phô mai, vovla… Trong đó, trứng cá hồi là đặc sản ở Nga vì giá trị dinh dưỡng cao nhưng giá hơi cao. Bên cạnh đó, bạn có thể mua thêm một số loại trái cây như cheresnya, malina… để mua về làm quà cho người thân.

Trên đây là toàn bộ cẩm nang du lịch Nga cực kỳ đầy đủ và chi tiết   mà chúng tôi đã chọn lọc và muốn chia sẻ đến các bạn. Qua bài viết này chắc chắn bạn sẽ bỏ túi được những kinh nghiệm du lịch hữu ích nhất. Đó là những thông tin liên quan đến những điểm tham quan hấp dẫn nhất của đất nước này – những địa điểm mang tính biểu tượng. Hay những món ăn ngon đặc trưng của vùng miền… Với những thông tin này thì dù chưa một lần đặt chân đến Nga bạn cũng cảm thấy đây là một địa chỉ không quá xa lạ phải không nào? Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo của chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích nhất bạn nhé!

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*