Một vài thông tin thú vị về nước Nga

Nga, đất nước sở hữu những cảnh quan thiên nhiên và những công trình kỳ vĩ luôn tạo được sức hút đặc biệt đối với du khách quốc tế. Nếu bạn cũng đang có ý định vi vu đến xứ sở bạch dương thì hãy tham khảo một vài lưu ý dưới đây nhé!

Một số sự thật thú vị về Nga

– Nước Nga, tên nước là Liên bang Nga, là một quốc gia nằm ở phía Bắc của Âu-Á. Nga là một nước cộng hòa bán tổng thống với 83 bang. Sở hữu diện tích hơn 17 triệu km vuông, nước Nga có lãnh thổ lớn nhất thế giới, bao trùm toàn bộ Bắc Á và gần như toàn bộ Đông Âu, có chung đường biên giới với nhiều quốc gia khác: Na Uy, Phần Lan, Estonia, Latvia. , Lithuania, Ba Lan, Belarus, Ukraine, Georgia, Azerbaijan, Kazakhstan, Trung Quốc, Mông Cổ và Triều Tiên.

– Trước đây, Nga có 11 múi giờ khác nhau, nhưng con số này đã giảm xuống còn 9 vào năm 2010. “

– Lãnh thổ của Nga rất rộng lớn và phần lớn là Siberia. Nói cách khác, Nga có tới 60% diện tích rừng. Thú vị hơn, một nửa diện tích rừng đó hoàn toàn không có người ở.

Đường sắt xuyên Siberia là tuyến đường sắt dài nhất thế giới với 9289 km (5772 dặm), đi qua qua tám múi giờ. Để trải nghiệm từ đầu đến cuối lộ trình du khách phải mất ít nhất 1 tuần.

Nga có lãnh thổ lớn nhất thế giới, bao gồm toàn bộ Bắc Á và gần như toàn bộ Đông Âu.

Những lưu ý khi đi du lịch Nga

Ngôn ngữ

Nó hầu như không được sử dụng ở Nga, ngay cả ở những thành phố đông đúc, dân trí cao. Ngôn ngữ chính là tiếng Nga nên trước khi đi du lịch Nga bạn nên học một vài câu chào hỏi cơ bản bằng tiếng Nga nhé!

Khai báo Hải quan – Nhập cư

Để có thể nhập cảnh vào Nga, bạn cần phải xin visa nga. Xem thêm hướng dẫn xin visa Nga đầy đủ nhất.

Khi nhập cảnh vào Nga, bạn cần giữ lại giấy tờ nhập cư (Thẻ di trú) trong thời gian ở Nga. Cảnh sát hải quan Nga dựa vào hộ chiếu sẽ làm và phát cho bạn tại sân bay Moscow và làm thủ tục nhập cảnh.

Số tiền tối đa bạn được phép mang theo và không phải khai báo với hải quan: 5.000 USD.

Hãy kiên nhẫn khi nhập cảnh vì đối với khách du lịch có hộ khẩu của một số nước, trong đó có người Việt Nam, thời gian chờ đợi khoảng 1 tiếng, thậm chí lâu hơn.

Từ Việt Nam, các đường bay quốc tế của các hãng hàng không Etihad Airways, Emirates, Vietnam Airlines, Qatar Airways, Korean Air, Singapore Airlines, Aeroflot có thể đưa bạn đến Nga với hành trình vô cùng thuận tiện, chỉ với một lần quá cảnh.

Luôn mang theo áo ấm

Nga là quốc gia nằm ở Bắc bán cầu và xa đường xích đạo nên có khí hậu rất lạnh.

Nga là quốc gia nằm ở Bắc bán cầu và xa đường xích đạo nên có khí hậu rất lạnh. Đặc biệt vào mùa đông, nhiệt độ có thể xuống dưới – 20 độ C. Vì vậy, hãy mang theo cho mình mũ, tất, khăn quàng cổ, áo khoác dày, áo len, một chiếc ô nhỏ,… để đảm bảo đủ ấm và chắn tuyết. .

Ngoài ra, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi do lệch múi giờ với Việt Nam 3 tiếng ở Nga nên bạn sẽ cần mang theo thuốc để chuẩn bị đi Nga. Nhớ mang theo thuốc ho, cảm cúm để tiện sử dụng vì thuốc ở Nga khi sử dụng sẽ có sự khác biệt về ngôn ngữ.

Chưa kể đối với nữ không nên mang giày quá cao vì sẽ phải đi lại nhiều. Hãy chọn cho mình những đôi giày thoải mái như giày thể thao.

Các bạn chú ý khi chuẩn bị đi du lịch Nga nhớ mang theo kem dưỡng da, son dưỡng môi, nước muối sinh lý,… vì độ ẩm ở Nga thấp, bạn có thể bị chảy máu cam hoặc môi nứt nẻ.

Dịch vụ khách sạn – nhà nghỉ ở Nga

Lưu ý các khách sạn ở Nga sẽ không có đồ dùng cá nhân như khách sạn ở Việt Nam. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn sàng để đi du lịch Nga những vật dụng cần thiết như kem đánh răng, dép, lược hay bàn chải đánh răng. Do yếu tố văn hóa nên ở Nga có sự khác biệt như vậy.

Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải trả phòng lúc 12 giờ trưa và nhận phòng lúc 3 giờ chiều. Ở Nga còn có dịch vụ gửi hành lý tận phòng. Và giá cho dịch vụ này sẽ dao động từ 8 -10 USD / vali.

>> NHỮNG ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI ĐẾN NGA

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*