Bí kíp du lịch Nga từ A đến Z

Với diện tích lớn nhất thế giới, trải dài cả hai phía lục địa, điều đó đã ban tặng cho nước Nga những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, cùng nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn. Nếu bạn đang có kế hoạch sắp tới của bạn chuyến đi đến Nga , bạn nên tham khảo ý kiến một số  nhất đầy đủ và chi tiết  du lịch Nga  kinh nghiệm dưới đây.

1. GIỚI THIỆU CÁC NƯỚC NGA

• Diện tích: 17.075.200 km²

• Dân số: 142.517.670 người (tính đến năm 2012)

• Các điểm đến nổi tiếng: Moscow, Goritsy, Yaroslavl, Uglich, Saint Petersburg, …

Nước Nga là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa Châu Âu, được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp lộng lẫy và tráng lệ. Xứ sở Bạch Dương còn có tên gọi khác là nước Nga, với những công trình kiến ​​trúc đồ sộ, vừa hiện đại vừa cổ điển. Nếu bạn là người đam mê nghệ thuật và yêu thích không gian yên bình, lãng mạn thì không thể không ghé thăm đất nước Nga xinh đẹp.

2. CHUẨN BỊ

Hướng dẫn xin visa sang nga du lịch

Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết như:

• Hộ chiếu gốc còn hạn ít nhất 6 tháng

• Đơn xin thị thực

• 2 ảnh cỡ 4 * 6 quốc tế, có chữ ký ở mặt sau

• Bằng chứng làm việc

• Chứng minh thu nhập

• Vé máy bay khứ hồi

• Mã đặt phòng khách sạn ở Nga

Hồ sơ nộp tại Đại sứ quán Nga số 191 La Thành, Hà Nội hoặc lãnh sự quán Nga 40 Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3, TP.

Lưu ý: Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xin visa, bạn có thể liên hệ với các đơn vị lữ hành để được làm visa thuận tiện.

Chuyển đến Nga.

Máy bay là phương tiện di chuyển thuận tiện nhất của du khách khi du lịch Nga. Di chuyển bằng máy bay không chỉ tiết kiệm thời gian mà thủ tục cũng rất đơn giản nên hầu hết mọi người đều lựa chọn phương tiện này khi đi du lịch  .

Hiện nay có một số hãng hàng không khai thác đường bay đến Nga như Vietnam Airlines, China Southern Airlines, Thai Airways, Qatar Airways, Dragon Air, Turkish Airlines,… Ngoài ra còn có nhiều phương tiện di chuyển đến Nga như đường biển. , đường bộ, .. Tuy nhiên, các phương tiện này rất mất thời gian và công sức.

Nên đi du lịch Nga vào thời điểm nào?

Khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 ở Nga, thời tiết mang đặc điểm khí hậu lục địa ẩm và cận Bắc Cực. Do đó, phần trải dài của lục địa chỉ có hai mùa đông và mùa hè chính. (Mùa thu và mùa xuân thường rất ngắn, chỉ là giai đoạn chuyển tiếp)

Tháng 7 là thời điểm nóng nhất ở Nga, trời nắng và quang đãng

Tháng 6 được coi là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Nga, bởi thời tiết khá mát mẻ, trong lành, rất thích hợp để đi du lịch. Đặc biệt, vào khoảng thời gian này ở Nga diễn ra rất nhiều lễ hội, trong đó có Lễ hội Đêm trắng.

Tháng 7 là thời điểm nóng nhất (thực ra là ấm) ở Nga, với ánh nắng đẹp, trong xanh, khá thích hợp cho du khách khám phá và du lịch. Nhưng theo   kinh nghiệm du lịch Nga của nhiều du khách thì bạn cũng nên chọn mùa đông để đến Nga nếu muốn trải nghiệm một nước Nga lãng mạn trong tuyết trắng và những ngày se lạnh.

3. PHƯƠNG TIỆN VẬN CHUYỂN TẠI NGA

Hệ thống giao thông ở Nga rất hiện đại và tiện lợi, bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng để di chuyển đến các địa điểm du lịch mà mình cần.

– Xe buýt: Các thành phố ở Nga đều có dịch vụ xe buýt, tuy nhiên tùy từng địa điểm mà thời gian hoạt động của xe buýt sẽ khác nhau. Các thành phố lớn thường có dịch vụ xe buýt 24 giờ, trong khi ở các thành phố nhỏ hoặc vùng ngoại ô có ít tuyến đường và dịch vụ hơn. Để biết chính xác thông tin bạn nên lấy bản đồ đường đi tại các trạm kiểm soát.

– Tàu hỏa: Đây là phương tiện di chuyển chủ yếu phục vụ du khách Nga có thể đi đến các địa điểm du lịch ở ngoại thành. So với xe khách thì di chuyển bằng tàu hỏa sẽ nhanh hơn, tuy nhiên vì ga tàu có rất ít điểm dừng nên nếu ga tàu đóng cửa bạn phải đi các phương tiện khác để đến ga.

Taxi: Vì tính linh hoạt nên đây là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến khi di chuyển. Tuy nhiên, so với hai phương tiện trên thì giá taxi khá đắt.

4. Khách sạn nào 'chọn mặt gửi vàng' khi du lịch Nga?

Do các điểm du lịch nằm rải rác nên khách sạn cũng được phân bổ rộng rãi để phục vụ du khách. Dưới đây là một số khách sạn có giá tốt và gần các điểm du lịch ở Nga.

Các khách sạn ở Moscow.

Khách sạn Metropol ở Moscow.

• Địa chỉ: Teatralny Proezd 2, Tverskoy, Moscow, Russia.

Khách sạn Novotel Moscow Centre.

• Địa chỉ: Novoslobodskaya str 23, Tverskoy, Moscow, Russia.

Khách sạn Cosmos.

• Địa chỉ: 150 Prospect Mira, ngoại ô Đông – Bắc, Moscow, Nga.

Khách sạn ở thành phố Vladivostok.

A Hotel Amur Bay.

• Địa chỉ: Naberezhnaya Street 9, Vladivostok, thành phố Vladivostok, Nga.

Khách sạn Zhemchuzhina.

• Địa chỉ: Bestuzheva Street, 29, Vladivostok, thành phố Vladivostok, Nga.

Các khách sạn ở Irkutsk.

Khách sạn Angara.

• Địa chỉ: Số 7 Phố Sukhe-Bator, Irkutsk, Irkutsk, Nga.

Khách sạn Irkutsk.

• Địa chỉ: Gagarina Boulevard 44, Irkutsk, Irkutsk, Nga.

5. ĐIỂM NỔI BẬT CỦA DU LỊCH NGA.

Bánh hạnh phúc Pelmeni.

Bánh Pelmeni là một trong những món ăn phổ biến ở Nga, món bánh này giống như một chiếc bánh bao, nhưng điểm khác biệt là trước khi ăn người ta sẽ cho vào tủ lạnh rồi mới thưởng thức nên mới đúng vị. . Bánh Pelmeni được làm từ thịt lợn, hành, tỏi, muối và một loại bột tự làm của Nga.

Bánh mỳ.

Đối với người Nga, bánh mì có ý nghĩa vô cùng sâu sắc, đối với những vị khách đặc biệt họ thường dùng bánh mì và muối để thết đãi. Ngoài những loại bánh mì thông thường mà bạn biết thì bánh mì đen là loại bánh mì được người Nga sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt khi ăn kèm với thịt bò, heo, bơ, mứt, ..

Thịt nướng Shashlik.

Đây là đặc sản truyền thống của Nga, người ta thường nướng thịt trên than hồng không khói. Thịt được cắt thành từng miếng vuông nhỏ, tẩm gia vị rồi xiên vào que, ăn kèm với các loại rau. Người Nga thường thưởng thức món bít tết Shashlik với một ly rượu.

Hộp Cháo.

Là đất nước có khí hậu mùa đông lạnh giá, cháo Kasha là một trong những món ăn phổ biến của người Nga. Cháo Kasha được nấu từ nhiều loại ngũ cốc, với sữa, thịt hoặc rau củ, có thể ăn sáng, trưa hoặc tối.

SALAD NGA.

Món ăn này có ở tất cả các nhà hàng, quán ăn, khách sạn. Món gỏi này là một trong những món được yêu thích nhất khi ăn. Món ăn này được làm từ trứng, khoai tây, dưa chua, cà rốt, … thái hạt lựu và trộn với sốt mayonnaise mang đến hương vị béo ngậy, hấp dẫn, mang đến sự tươi mát hoàn toàn khác biệt cho món salad.

Súp củ cải đỏ.

Đến với nước Nga, bạn không thể bỏ qua món ăn đặc sản này. Với thành phần chính được làm từ thịt bò và củ cải đỏ, lá nguyệt quế, rau thì là, sốt kem chua, .. Là những nguyên liệu không thể thiếu để làm nên hương vị đặc trưng của món ăn này. Người ta thường ăn món này vào mùa đông lạnh giá. Món ăn kích thích vị giác với vị ngọt tự nhiên của củ cải và thịt bò tạo nên màu đỏ đặc trưng.

Cá hồi và trứng.

Đây được coi là món ăn truyền thống của Nga dùng để đãi khách, đây là món ăn dành cho những người thuộc tầng lớp thượng lưu. Ngày xưa, chỉ những người giàu có mới được thưởng thức món ăn này. Trứng cá muối rất đắt, so với trứng cá đỏ, trứng cá muối đắt hơn nhiều. Trứng được chia theo loại và độ béo của trứng, được dùng trong nhiều món ăn khác nhau.

Rượu vodka.

Được làm từ các loại ngũ cốc lên men, đây là thức uống đặc biệt của Nga, nhất là vào mùa đông lạnh giá, thức uống này có khả năng giữ ấm cơ thể rất cao.

6. NHỮNG THU HÚT HẤP DẪN CỦA DU LỊCH NGA.

Điện Kremlin.

Là nơi đặt trụ sở của các cơ quan chính phủ hàng đầu của quốc gia, Điện Kremlin được xây dựng vào thế kỷ 15 và 16. Điện Kremlin được bao quanh bởi những bức tường và bốn nhà thờ, một số viện bảo tàng, đặc biệt là tòa nhà 250. Khu đất này chứa đầy những báu vật hoàng gia, trong đó nổi bật nhất là viên kim cương 190 carat của Catherine Đại đế. Điện Kremlin đã trở thành một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn và nổi tiếng đối với du khách.

Nhà thờ Saint Basil.

Nhà thờ thánh Basil là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Nga, không chỉ thu hút bởi nội thất sang trọng mà kiến ​​trúc của nhà thờ cũng vô cùng độc đáo giống như ngọn lửa, nhà thờ này đã được tu sửa và bổ sung sau đó, nhưng không có công trình nào trong thế giới như Vương cung thánh đường Saint Basil.

Hồ Baikal.

Hồ Baikal được biết đến là hồ sâu nhất và lâu đời nhất trên thế giới. Hồ Baikal chứa 20% lượng nước ngọt trên thế giới, hiện nay hồ Baikal đã gần 25 triệu năm tuổi, được bao quanh bởi các dãy núi. Hồ Baikal là hòn ngọc của Siberia, một địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng nổi tiếng mà không ai không biết đến.

Đảo Kizhi.

Đảo Kizhi nổi tiếng với nhiều điểm du lịch hấp dẫn như Karelians – nơi giao lưu văn hóa Đông Tây, nơi sinh sống của thế kỷ 13, Bảo tàng Nhà thờ – công trình nổi tiếng thế kỷ 22 với những mái vòm phong phú và bộ sưu tập cổ … và nhiều địa điểm khác như cối xay gió, nhà thờ, nhà gỗ, .. Có rất nhiều điểm du lịch trên đảo Kizhi, bạn đừng bỏ qua điểm du lịch này nhé.

Núi Elbrus.

Elbrus cao 50642m, nằm ở vùng núi Caucasus – miền nam nước Nga. Đây không chỉ là địa điểm leo núi hấp dẫn mà còn là nơi tổ chức các hội nghị cấp cao. Đỉnh núi được hình thành bởi một ngọn núi lửa và hiện đang không còn hoạt động phun trào dung nham. Ngoài ra, nếu bạn muốn tham quan núi mà không cần phải leo bộ, hãy đi bằng cáp treo.

THÁNH ĐỊA NGỤC.

Thung lũng Geysers nằm trên bán đảo Kamchatka – vùng Viễn Đông Nga, được mệnh danh là thung lũng lớn thứ hai trên thế giới. Thung lũng Geysers được nhà khoa học Tatyana Ustinova phát hiện ra vào năm 1941. Và kể từ đó, thung lũng đã trở thành địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách trên khắp thế giới đến tham quan và khám phá.

Nhà thờ St Sophia.

Nhà thờ tọa lạc tại Novgorod – thành phố cổ nhất nước Nga, nhà thờ nằm ​​trong khuôn viên cung điện thành phố. Nhà thờ Thánh Sophia lưu giữ một loạt các hiện vật tôn giáo cổ, trong đó nổi tiếng là tượng Đức Mẹ.

Suzdal.

Suzdal giống như một bảo tàng sống về quá khứ của văn hóa Nga, nếu bạn có ý định tìm hiểu về kiến ​​trúc, lịch sử Nga thì hãy đến đây. Các mái vòm của cung điện, nhà thờ, tu viện được tìm thấy ở Suzdal, toàn bộ thành phố như một viện bảo tàng lớn. Thời gian đã dừng lại ở Suzdal.

Bảo tàng Hermitage.

Được thành lập vào năm 1764, Bảo tàng Hermitage nằm ở Saint Petersburg, Nga. Là một bảo tàng văn hóa nghệ thuật lớn, nơi lưu giữ hơn 3 triệu tác phẩm lớn trên thế giới.

Ngoài ra, khi đi du lịch, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội mua sắm tại các trung tâm lớn như TSUM – trung tâm lớn nhất Mascow, cạnh Quảng trường Đỏ và Nhà hát Bolshoi. Trung tâm nằm trên đường Petrovka.

Đường sắt xuyên Siberia.

Là hệ thống đường sắt dài nhất thế giới, tuyến đường sắt chạy từ Moscow đến Vladivostok – một thành phố gần biên giới Nga với Trung Quốc và Triều Tiên. Đường sắt được xây dựng vào năm 1891 và hoàn thành vào năm 1916.

7. MUA GÌ KHI KẾT THÚC CHUYẾN DU LỊCH NGA?

Búp bê Matrioska.

Búp bê Matrioska là loại búp bê bằng gỗ mang đến sự thích thú cho du khách khi cầm trên tay. Các nghệ nhân sẽ làm một con búp bê nhỏ nhất, sau đó kích thước sẽ tăng dần, sau đó ghép chúng lại với nhau, đây là nét riêng của búp bê Matrioska.

Khăn choàng Orenburg.

Khăn choàng là một phần trang phục của người Nga, trong đó nổi bật nhất là khăn choàng Orenburg. Khăn choàng được làm từ hỗn hợp tơ tằm và sợi dê bản địa, khăn choàng thường có màu trắng hoặc xám tự nhiên. Ngày nay, người ta nhuộm khăn để có nhiều màu hơn.

Kẹo sô cô la Babaevskiy.

Krasnyi Oktyabr's Babaevskiy sôcôla được sản xuất bởi nhiều khách du lịch. Kẹo sô cô la với mẫu mã đẹp, thơm ngon được bày bán nhiều tại các siêu thị ở Matxcova, thích hợp làm quà tặng cho đồng nghiệp, bạn bè.

Vodka Nga.

Vodka không phải là một loại rượu xa lạ, vì có rất nhiều quốc gia sản xuất và xuất khẩu loại rượu này. Nhưng nếu bạn muốn thưởng thức hương vị Vodka đích thực thì không đâu bằng nước Nga.

8. LƯU Ý KHÁC

Mặc dù an ninh ở Nga đối với người nước ngoài không tệ như các phương tiện truyền thông nhưng bạn cần lưu ý những điểm sau để tránh phiền phức.

Tránh đi chơi một mình mà không báo cáo với trưởng đoàn hoặc khách sạn

+ Luân mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân khi ra ngoài, có số điện thoại liên lạc (vì ở Nga có quá nhiều người nước ngoài cư trú bất hợp pháp nên cảnh sát Nga sẽ bắt nếu phát hiện ra. cảnh sát lạm dụng điều này để khai thác tiền. Ở các thành phố du lịch như Sait Petersburg, nói chung là an toàn hơn)

+ Tránh đi đêm một mình (nên đi theo nhóm) để tránh thanh niên say xỉn, hung hãn.

>> Lên lộ trình cho chuyến đi Nga

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*