Một vài kinh nghiệm cần thiết khi du lịch Nga

Travel experience to Russia – How to Customs Clearance – Immigration

Để có thể nhập cảnh vào Nga, bạn cần phải xin thủ tục visa nga

Khi nhập cảnh vào Nga, bạn cần giữ lại giấy tờ nhập cư (Thẻ di trú) trong thời gian ở Nga. Cảnh sát hải quan Nga dựa vào hộ chiếu sẽ làm và phát cho bạn tại sân bay Moscow và làm thủ tục nhập cảnh.

Kinh nghiệm du lịch Nga – Múi giờ và thời tiết

Nga lệch múi giờ Việt Nam 4 giờ. Ví dụ: Hiện tại ở Việt Nam là 09:00 sáng, Nga là 5:00 sáng.

Thời tiết ở Nga khá lạnh. Ba tháng ấm nhất là ngày 6 tháng 7 và tháng 8, nhiệt độ lên tới hơn 20 độ C, có lúc lên đến hơn 30 độ C nhưng không nhiều. Từ tháng 10, trời có thể có tuyết. Thời điểm lạnh nhất trong mùa đông ở các thành phố có thể là âm 10 độ C, các vùng khác có thể âm 50 độ C. Mùa hè hoặc đầu thu sẽ phù hợp hơn với du khách Việt Nam.

Kinh nghiệm du lịch Nga – Tiền tệ 

Tiền tệ: Rúp Nga (RUB). 1 $ bằng 66 Rúp (~ 23000 VND)

Kinh nghiệm du lịch Nga – Phương tiện đi lại ở Nga

Khi hạ cánh xuống Nga bạn có thể đi tàu tốc hành từ sân bay đến ga tàu điện ngầm (ga Pvaprisvskaya) hoặc đi taxi đến trung tâm Moscow.

Xe lửa

Tàu hỏa là phương tiện di chuyển hữu hiệu của du khách khi túi tiền không quá dư dả và có thời gian. Tàu hỏa của Nga cũng có nhiều loại như tàu thường và tàu cao tốc. Mỗi loại có nhiều hạng ghế khác nhau. Hạng 1 là khoang có 2 giường, rất đầy đủ tiện nghi. Hạng 2 là khoang 4 giường, đây là hạng thường dành cho du khách với dịch vụ tương đối tốt. Hạng 3 là khoang 6 giường, là hạng tôi đã sử dụng trong chuyến đi của mình. Hạng 4 là cabin chỉ có chỗ ngồi, thường dành cho các chuyến đi ngắn dưới 8 giờ. Mức giá chênh lệch cũng sẽ khá lớn đối với từng hạng ghế.

Hệ thống giao thông công cộng ở Nga rất tốt, đặc biệt là metro ở các thành phố lớn. Ở Moscow, bạn có thể sẽ tiết kiệm hơn khi mua vé nhiều lần so với mua một lần.

Một điều rất quan trọng cần lưu ý là hầu hết tất cả các ga xe lửa ở Moscow đều có hệ thống tàu điện ngầm liền kề.

Xe buýt (Xe buýt)

Nếu bạn sống ở một thành phố lớn, bạn có thể đi xe buýt nội thành ở bất cứ đâu. Các thành phố nhỏ hoặc ngoại ô có ít tuyến đường hơn và ít dịch vụ hơn. Giống như ở Việt Nam, các chuyến đi thường kéo dài 5 phút hoặc 30 phút, tùy thuộc vào lộ trình và thời gian trong ngày. Các ki-ốt gần điểm dừng sẽ bán vé rẻ hơn vé xe buýt một chút.

Tàu hỏa (Tranvai)

Tàu có thể chạy trên mặt đất, trên mặt đất hoặc cả hai. Xe lửa di chuyển nhanh hơn, hoạt động thường xuyên hơn và mất nhiều thời gian hơn xe buýt. Hầu hết các hệ thống tàu đều sử dụng thanh toán bằng thẻ hoặc tiền xu. Có những máy tự động giúp bạn thanh toán bằng thẻ, cũng như những nhân viên thu ngân giúp bạn đổi tiền. Giá vé tùy thuộc vào thời điểm trong ngày và độ dài đoạn đường bạn đi.

Kinh nghiệm du lịch Nga – Những thành phố nổi tiếng

Moscow

Đây là nơi được nhiều khách du lịch Nga ghé thăm nhất. Thủ đô Moscow sở hữu hơn 12 triệu tác phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn lịch sử văn hóa nước Nga

Điện Kremlin uy nghiêm và Quảng trường Đỏ – một trong những quảng trường lớn nhất thế giới

Petersburg

Được biết đến là thủ đô văn hóa của Nga, thành phố tự hào có bộ sưu tập nghệ thuật hoành tráng nhất trên thế giới với những nhà thờ có nghệ thuật tuyệt đẹp.

Petersburg là thành phố lớn thứ hai và từng là thủ đô của Nga

Nhẫn vàng

Chuỗi các thành phố nằm ở vành đai phía đông bắc của Moscow. Khung cảnh nơi đây đẹp như một bức tranh đồng quê với những vườn anh đào, những dinh thự cổ kính, mái vòm củ hành và những nhà thờ mang tính biểu tượng nghệ thuật lâu đời nhất của nước Nga.

Thị trấn yên bình Rostov Veliky, phía đông bắc thủ đô Moscow – Nga

Nồi hơi

Kazan là thành phố nơi có nền văn hóa pha trộn giữa Châu Âu và Châu Á. Một thành phố đáng yêu nơi có những tháp nhà thờ và nhiều ngọn tháp trải dài đến tận chân trời.

1 trong những điểm tham quan nổi bật: di tích điện Kremlin Kazan

Vladivostok

Được bao quanh bởi các dãy núi và vịnh, Vladivostok là một thành phố tuyệt đẹp ở phía đông nước Nga. Thành phố này có rất nhiều điểm du lịch văn hóa để bạn khám phá.

Cầu Zolotoy Rog Vladivostok Bay – Nga

Veliky Nogorod

Được thành lập vào thế kỷ thứ 10, Veliky Novgorod là một trong những thành phố lâu đời nhất ở miền Bắc nước Nga.

Những ước tính về chi phí

Nhìn chung, một chuyến du lịch Nga 10 ngày có thể dao động từ 2500 USD. Nếu bạn tự túc đi du lịch tiết kiệm thì chi phí của bạn sẽ còn giảm hơn nữa.

Một số điều thú vị về cuộc sống hàng ngày ở Nga

Người Nga có một quy tắc ngầm “Đệ nhất phu nhân – Phụ nữ luôn đẹp nhất”. Đừng ngạc nhiên khi đàn ông Nga tặng hoa cho phụ nữ mà không cần bất cứ sự kiện nào.

Người Nga khi gặp nhau thường chạm nhẹ vào má ba lần. Đi bộ trên phố, bạn thường được hỏi có tiền lẻ hay thuốc lá, bật lửa không. Đây là điều bình thường ở Nga, vì vậy hãy giúp đỡ nếu có thể.

Khách du lịch sẽ nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ những người già Nga vui vẻ và tốt bụng.

>> Thời điểm thích hợp đi du lịch Nga

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*