Một số lưu ý khi du lịch Nga

Nếu yêu thích văn hóa Châu Âu, vô cùng yêu vẻ đẹp cổ kính lộng lẫy của những công trình kiến ​​trúc ngàn năm tuổi thì xứ sở Bạch Dương chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua. Cùng Tripnow khám phá trọn bộ bí kíp du lịch Nga để đi lần đầu không bị bỡ ngỡ bạn nhé!

1. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Nga

Nước Nga có đặc điểm khí hậu lục địa ẩm và cận Bắc cực nên hầu như quanh năm ở đây chỉ có hai mùa là mùa đông và mùa hè. Tùy theo sở thích và thời gian cá nhân mà bạn có thể chọn đi du lịch Nga vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên có một số khoảng thời gian đáng lưu ý như sau:

– Từ tháng 6 đến tháng 8 được coi là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Nga. Lúc này thời tiết ấm áp, trong lành, rất thích hợp để đi du lịch và đây cũng là thời điểm các trận bóng nảy lửa của World Cup 2018 được tổ chức tại đất nước xinh đẹp này.

– Dịp cuối đông đầu năm mới: Du lịch Nga vào khoảng thời gian này, bạn sẽ bắt gặp một nước Nga lãng mạn trong tuyết trắng. Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc, là cơ hội tuyệt vời để bạn có những trải nghiệm văn hóa đáng nhớ.

2. Xin Visa để đi du lịch Nga

Để xin visa du lịch Nga bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết như: Hộ chiếu gốc còn hạn ít nhất 6 tháng, tờ khai xin visa, 2 ảnh cỡ 4×6 quốc tế (có chữ ký ở phía sau), giấy tờ chứng minh công việc và thu nhập cá nhân . Để thuyết phục hơn nữa bạn cũng có thể viết thư nêu rõ mục đích và nguyện vọng đi du lịch, hứa sẽ tuân thủ luật pháp tại Nga và trở về đúng lịch trình. Sau khi hoàn thiện các giấy tờ cần thiết, bạn có thể nộp hồ sơ tại 191 La Thành, Hà Nội hoặc lãnh sự quán Nga 40 Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3, TP. Ngoài ra, nếu không muốn tiết kiệm thêm thời gian và công sức, bạn cũng có thể liên hệ với các đơn vị lữ hành để quá trình xin visa diễn ra thuận lợi hơn nhé!

Có một tin vui cho bạn, vì du lịch Nga năm 2018 sẽ siêu dễ dàng khi quốc gia đăng cai World Cup năm nay, tất cả những ai mua vé xem World Cup sẽ được miễn phí visa vào Nga (thường rất đắt). từ 100USD – 300USD bao gồm phí, thư mời…). Nếu mua vé WC từ giờ coi như có visa đi Nga, dài hạn mấy chục năm. World Cup sẽ diễn ra chủ yếu ở thủ đô Moscow và thành phố xinh đẹp St Peterburg, kéo dài từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7.Tham khảo dịch vụ visa uy tín đi Nga có chi phí ưu đãi nhất.

3. Phương tiện vận chuyển đi Nga

Để di chuyển đến Nga, phương tiện di chuyển duy nhất là máy bay. Có các chuyến bay thẳng đến Nga tại Hà Nội hoặc Sài Gòn. Một số hãng hàng không khai thác các chuyến bay đến Nga như: Vietnam Airlines, Korean Air, United Airlines, Qatar Airways, Emirates Airlines và Thai Airway. Thông thường thời gian bay ngắn nhất là khoảng 10h, nếu chặng bay dài và có điểm dừng thì có thể lên đến gần 20h và còn tùy thuộc vào hãng hàng không mà bạn lựa chọn.

4. Phương tiện đi lại ở Nga

Tại Nga, bạn có thể lựa chọn nhiều phương thức di chuyển phù hợp với nhu cầu cá nhân. Bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm đến các hình thức di chuyển năng động hơn như taxi, thuê xe ô tô tự lái.

5. Các khách sạn ở Nga

Hiện nay có rất nhiều trang web đặt phòng khách sạn cho chuyến du lịch của bạn thêm nhàn nhã. Bạn có thể tham khảo trên Agoda hoặc đặt phòng để chọn được phòng ưng ý. Quý khách lưu ý đặt phòng xa ngày nhận phòng để có giá hợp lý nhất! Một số khách sạn để bạn tiện theo dõi như:

Vega Izmailovo Hotel & Convention Centre (Izmailovskoe Shosse 71 Bld.3V, Izmailovo, 105613 Moscow) : Khách sạn nằm ở trung tâm thủ đô Moscow, chỉ cách ga tàu điện ngầm Partizanskaya và ga MCC Izmailovo vài phút đi bộ. Với vị trí thuận lợi và dịch vụ đầy đủ, chu đáo, khách sạn được nhiều du khách đánh giá mức độ hài lòng cao.

Khách sạn Cosmos (Prospekt Mira 150, Alexeevsky, 129366 Moscow) : Khách sạn Nằm cạnh Trung tâm Triển lãm Toàn Nga. Dịch vụ tiện nghi với các dịch vụ spa, hồ bơi, trung tâm thể dục và massage. Khách sạn cũng rất gần ga tàu điện ngầm để thuận tiện di chuyển đến các điểm tham quan khác.

Khách sạn Voskhod (Altufyevskoe Shosse 2, Otradnoye, 127273 Moscow) : Nằm ở phía Bắc thành phố Moscow, khách sạn nằm gần tàu điện ngầm để dễ dàng đi lại. Ngoài ra, khách sạn còn có các dịch vụ tại chỗ như cho thuê xe ô tô, cung cấp các tour du lịch tham quan giúp chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng. Tại đây còn phục vụ bữa sáng với các món đặc sản của Nga rất đáng để bạn thưởng thức.

Khu vực Saint Peterburg 

Friends on Fontanka (Naberezhnaya reki Fontanki 59, quận Tsentralny, 191180 Saint Petersburg) : Nằm ngay trung tâm Saint Petersburg, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan khác. Khách sạn cũng nhận được đánh giá tốt về dịch vụ và tiện nghi do phòng cung cấp.

Khách sạn Kamerdiner (Ozernoy Pereulok 6, quận Tsentralny, 191014, Saint Petersburg) : Vị trí trung tâm thuận tiện, cách ga xe lửa Matxcova một đoạn đi bộ. Nhân viên nhiệt tình, dịch vụ phòng được đánh giá cao khiến khách sạn trở thành một gợi ý hay nếu bạn đến thăm thành phố lịch sử này.

6. Các điểm du lịch ở Nga

Khu vực thành phố Moscow

Cung điện Kremlin

Điện Kremlin là trụ sở của các cơ quan tối cao, đồng thời là nơi làm việc và gặp gỡ của Tổng thống Nga Putin với các nhà lãnh đạo thế giới. Nơi đây được coi là biểu tượng của xứ sở Bạch Dương, là điểm đến không thể bỏ qua khi đến thăm vùng đất này. Cung điện được xây dựng vào năm 1475 với kiến ​​trúc của một pháo đài để bảo vệ cư dân trong thành phố. Từ đó đến nay, cung điện luôn được sửa chữa và hoàn thiện, trở thành niềm tự hào của nước Nga.

hình vuông màu đỏ

Quảng trường nằm ở trung tâm thủ đô nước Nga, được xây dựng vào những năm cuối của thế kỷ 15, trải qua bao thăng trầm, được coi là niềm tự hào của người dân Nga. Năm 1991, Quảng trường Đỏ được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO.

Tháp truyền hình Ostankino

Với chiều cao 540m, Ostankino nằm trong top những tòa nhà cao nhất thế giới, là niềm tự hào của nước Nga. Nếu bạn muốn ngắm nhìn vẻ đẹp của toàn thành phố từ trên cao, đặc biệt là vào một buổi tối lãng mạn với hàng nghìn ngọn đèn được thắp sáng, bạn nhất định phải ghé thăm nơi này. Bên trong tháp có một nhà hàng nằm ở độ cao 328 – 334m, hãy thử tượng một bữa tối thưởng thức tại đây, cá rằng đó sẽ là một trải nghiệm thú vị đáng nhớ trong chuyến đi của bạn.

Puskin Museum

Đây là bảo tàng quốc gia lớn nhất về nghệ thuật Châu Âu ở Matxcova được đặt theo tên của đại thi hào được mệnh danh là mặt trời của thi ca Nga – Puskin. Bảo tàng được xây dựng từ đầu thế kỷ 19, sở hữu hơn 670.000 bức tranh, bản vẽ và nhiều tác phẩm điêu khắc, di vật khảo cổ, cùng nhiều tác phẩm đắt giá khác được coi là biểu tượng cho cả một thời kỳ văn minh nhân loại.

Khu vực Saint Petersburg

Cung điện mùa đông

Đây là một trong những công trình kiến ​​trúc nổi tiếng của cố đô St. Peterburg trên khuôn viên rộng 90.000m2. Nếu bạn là người yêu thích kiến ​​trúc cổ điển, thích trải nghiệm lịch sử và hiểu thêm về văn hóa xứ sở Bạch Dương thì nơi đây thực sự là điểm đến không thể bỏ qua. Cung điện được thiết kế theo phong cách kiến ​​trúc Baroque do đích thân Nữ hoàng Elizabeth yêu cầu. Hiện tại, Cung điện Mùa đông là Bảo tàng Nghệ thuật St.Peterburg, trưng bày 3 triệu tác phẩm nghệ thuật của thế giới.

Nhà thờ thánh Isaac

Nhà thờ sở hữu lối kiến ​​trúc độc đáo là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách Kiến trúc Hậu Tân cổ điển với phong cách Kiến trúc Byzantine của nhà thờ Hy Lạp. Mái vòm lớn của nhà thờ được dát vàng nguyên chất. Đây là điểm đến lịch sử thu hút nhiều du khách khi đến thăm Saint Petersburg.

Tòa nhà Bộ Tổng tham mưu TP.

Đây được coi là công trình kiến ​​trúc tiêu biểu của Saint Petersburg. Điểm nhấn đặc biệt của công trình là Khải Hoàn Môn với 6 con ngựa chiến bằng đồng như một minh chứng cho niềm tự hào về chiến thắng của Nga trước Napoléon trong cuộc chiến với Pháp năm 1812.

Một số điểm hấp dẫn khác

Hồ Baikal

Hồ Baikal nằm ở Siberia, có niên đại 25 triệu năm được mệnh danh là hòn ngọc của Siberia. Để đến đây cũng rất thuận tiện đi theo tuyến đường sắt xuyên Siberia, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của những dãy núi trải dài. Nó được ghi nhận là hồ sâu nhất và lâu đời nhất trên trái đất, chứa khoảng 20% ​​lượng nước ngọt trên thế giới.

Ngoài những địa điểm nổi tiếng nhất định phải đến khi du lịch Nga, bạn có thể ghé thăm những địa điểm khác như Thư viện Quốc gia Lenin, Nhà thờ các vị thánh trên máu, Quảng trường Neo-Palladian, Bảo tàng Hermitage, Bảo tàng Kunstkamera, Golden Ring, Sở thú Moscow …

7. Những món ăn ngon nên thưởng thức khi du lịch Nga

Cũng giống như các nước phương Tây khác, ẩm thực Nga chủ yếu bao gồm các món ăn từ cá, thịt, nấm và các loại dâu rừng. Để thưởng thức những món ăn đặc trưng của nơi đây, bạn có thể ghé qua những nhà hàng chuyên phục vụ món ăn truyền thống. Ngoài ra, còn có một số món ăn đặc trưng bạn nên thử khi đến đây như:

Bánh mì đen

Đây là món ăn truyền thống nổi tiếng của Nga, được coi là cha đẻ của mỗi người. Bánh mì đen được phục vụ trong bữa ăn cùng với các món mặn khác. Điều đặc biệt của loại bánh này là phải được làm bằng thứ bột mì đen đặc trưng, ​​cùng cách ủ tùy theo từng đầu bếp mới có được vị ngon đúng điệu.

Salad Nga

Với nguyên liệu chính là các loại rau, củ, thịt ba chỉ và chả, trộn cùng nước sốt truyền thống giúp món gỏi thêm phần hấp dẫn. Đây là món ăn nổi tiếng không chỉ ở Nga mà còn được ưa chuộng trên thế giới và có mặt trong hầu hết các thực đơn của nhà hàng.

Món ăn Shashlik

Shashlik thực chất là một món nướng truyền thống lâu đời của Nga. Thịt trước khi nướng phải được tẩm ướp gia vị kỹ càng theo công thức riêng của từng đầu bếp. Thịt xiên cũng có các loại củ tùy chọn để tăng thêm hương vị. Người Nga thường dùng Shashlik với rượu Nga.

Bánh

Bánh bao Blini được làm từ lúa mì và kiều mạch với bột yến mạch, có nhiều lớp với các nhân khác nhau như bơ, kem chua, mứt, mật ong hoặc trứng cá muối. Ngoài ra, bạn cũng nên thưởng thức một món bánh dân dã khác đó là bánh thập cẩm Pirozhki. Một loại bánh mì phổ biến khác là Pelmeni, là một loại bánh bao truyền thống bao gồm thịt và hành.

Kvass

Đây là thức uống lên men được sử dụng khá phổ biến ở Nga. Kvass được sản xuất từ ​​quá trình lên men tự nhiên của một loại bánh làm từ lúa mì, lúa mạch đen hoặc lúa mạch. Dạo qua các con phố bạn sẽ dễ dàng tìm được một nơi để thưởng thức món đồ uống thơm ngon này.

Vodka Nga

Một thức uống rất nổi tiếng mà khi nhắc đến nước Nga ai cũng biết. Ở Nga có một viện bảo tàng về rượu vodka. Nguyên liệu để làm rượu vodka thường là khoai tây hoặc các loại ngũ cốc lên men. Chắc chắn dù không uống được rượu thì bạn cũng không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức vodka Nga chính hiệu ngay tại quê hương của nó!

8. Những món quà lưu niệm nên mua khi du lịch Nga

Búp bê Matryoshka

Đây là một loại búp bê đặc trưng của Nga, một bộ búp bê rỗng có kích thước từ lớn đến nhỏ. Matryoska truyền thống là một cô gái Nga đội khăn trùm đầu. Búp bê Matryoska thường có ít nhất năm con, và các con số thường là lẻ 7, 9, 11. Búp bê thường được làm bằng gỗ thơm và chống ẩm tốt.

Kẹo sô cô la

Nga có truyền thống lâu đời trong sản xuất sô cô la, trong đó có hai loại nổi tiếng là Alenka và Babaevskiy. Đây cũng là món quà ý nghĩa dành cho gia đình và người thân sau chuyến du lịch đến đất nước Nga xinh đẹp.

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm cũng là một lựa chọn hàng đầu trong việc mua sắm sau chuyến du lịch. Mỹ phẩm Nga nổi tiếng về độ lành tính đi liền với hiệu quả và chất lượng. Loại mỹ phẩm được quan tâm hàng đầu là kem Nga dành cho trẻ em, đặc biệt là kem chống nẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua các loại mỹ phẩm khác phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Một số đồ trang sức và đồ lưu niệm

Nga có rất nhiều đồ lưu niệm được chế tác tinh xảo. Ngoài búp bê Nga còn có trứng Phục sinh Faberge, hộp trang sức được chế tác tỉ mỉ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng mua những món đồ trang sức khác tùy theo nhu cầu và sở thích của mình, trong đó phải kể đến khăn choàng Pavlovo – Pasad, một loại khăn choàng độc đáo chỉ có ở Nga.

9. Một số lưu ý khi du lịch Nga

– Ở Nga chỉ sử dụng đồng rúp (RUB). Đổi tiền ở đây rất dễ dàng. Bạn có thể đổi tiền tại các ngân hàng hoặc điểm thu đổi ngoại tệ tư nhân nhưng nhớ so sánh tỷ giá khi đổi và chuẩn bị các loại tiền phổ biến như USD, EUR, Bảng Anh.

– Ở Nga hay các nước Châu Âu, nạn móc túi diễn ra rất phổ biến và thường xuyên. Vì vậy, nếu đi tự túc, bạn nên chú ý tư trang, tiền bạc để tránh những rủi ro không đáng có.

– Người Nga rất coi trọng quyền tự do cá nhân nên nghiêm cấm mọi hành vi xâm phạm quyền tự do cá nhân. Bạn nên lịch sự khi đến những nơi công cộng hoặc giao tiếp với những người xung quanh.

– Hàng hóa ở Nga rất đắt. Khi mua hàng, khách hàng nước ngoài phải chịu mức thuế VAT từ 20-25% tùy từng sản phẩm.

Nếu bạn có ý định thực hiện ước mơ du lịch Châu Âu thì Nga thực sự là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình này. Hãy chuẩn bị kỹ càng để có một chuyến đi đáng nhớ và đừng quên lưu ngay trọn bộ bí kíp du lịch Nga được Tripnow tổng hợp để hành trình du lịch nhàn nhã hơn nhé!

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*